0 - 2,200,000 đ        

Mưu sinh khi con nước ròng trên đảo Lý Sơn

Khi nước biển rút xuống, lộ ra những rạn san hô bao quanh đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi cũng là lúc nhiều trẻ em, người dân trên đảo đổ xuống hái các loại rau, tảo, mò ốc và nhặt nhạnh nhiều sản vật của biển... Khi nước biển rút xuống, lộ ra những rạn san hô bao quanh đảo Lý Sơn – Quảng Ngãi cũng là lúc nhiều trẻ em, người dân trên đảo đổ xuống hái các loại rau, tảo, mò ốc và nhặt nhanh nhiều sản vật của biển...

cuoc-rau-dong-rau-cau-6

Không chỉ có người lớn tuổi mà còn rất nhiều trẻ em, học sinh làm công việc này. Trong ảnh: hai chị em Trương Thị Kim Yến (lớp 6) và Trương Minh Sơn (lớp 4) vui mừng khi săn tìm được những sản vật.

cuoc-rau-dong-rau-cau-5

Công việc hái rau đông, rau cau chân vịt thường rất cực nhọc, đòi hỏi sự tỉ mỉ bởi rau thường mọc trong các kẽ đá hoặc nằm sâu dưới nước, phải ngụp lặn mới hái được.

cuoc-rau-dong-rau-cau-4

Nhum biển. Đây là loại hải sản dùng làm mắm rất thơm ngon.

cuoc-rau-dong-rau-cau-3

Ở Lý Sơn mùa này, do trời êm biển lặng nên rất nhiều người đổ xuống hái các loại rong mơ, rau đông, chân vịt... đem về bán kiếm tiền.

cuoc-rau-dong-rau-cau-2

Hai chị em Bùi Thị Quang (lớp 9) và Bùi Văn Sơn (lớp 4) đang hái rau đông, chân vịt bám vào các mỏm đá. Trên người các em vẫn còn mặc hai chiếc áo đồng phục của trường.

cuoc-rau-dong-rau-cau-1

Vội vã quay về. Việc săn tìm sản vật, rau đông thường kết thúc khi mặt trời lặn.

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm